Tiên Lãng hay Quên Lãng ???

Tiên Lãng hay Quên Lãng ?

 

Sau khi Nguyễn Tấn Dũng vào cuộc vụ Đoàn Văn Vươn thì báo chi lề phải đua nhau nhao nhao viết lời khen tặng rôm rả không kề xiết được như: “Thủ tướng đã giải quyết vụ này thấu lý đạt tình v.v…”. Đi xa hơn nữa, họ còn trơ trẻn ca tụng bọn bá quyền Bắc Kinh rằng là: “TQ hết sức coi trọng quan hệ VN” ! Trong lúc Nguyễn Tấn Dũng trong vai trò thủ tướng đã cho bọn bá quyền Bắc Kinh được toàn quyền khai thác Bauxite ở Tây-Nguyên; cho bọn Tàu phù thuê rừng ở nhửng vùng chiến lược; cho các nhà thầu người Hoa trúng thầu trong các dự án quan trọng như lập các nhà máy phat điện, xây cầu đường ở khắp miền đất nước. Cho hàng hoá tự do Tàu nhập vào Việt Nam (để bóp chết hàng hoá VN) v.v…. Sở dĩ có vấn đế như vậy vì đã có thoả thuận ngầm giữa hai đảng CS. Nói một cách thằng thắn là đảng CSVN phải dựa vào bọn bành trướng Bắc Kinh với mục đích giũ vũng điạ vị để tha hồ hốt bạc cho dù bị mất đất,  mất biển đảo, mất cả chủ quyền. Họ (bộ sậu đảng CSVN) sợ đi với Mỹ thì phải chống Tàu mà cái sợ trước mắt sẽ mất quyền lợi vì một khi có “Diễn biến hoà bình” thì  Mỹ sẽ tổ chức đảo chánh để Việt Nam có tự do-dân chủ thực sự; lúc đấy CSVN sẽ mất hết quyền lực và một khi không còn quyền lực thì mất luôn cả nguồn lợi tham nhũng, cướp đoạt tài sản của dân, làm giàu bất chính …

 

Báo chí lề phải, nhất là Vovnews ca tụng Nguyễn Tấn Dũng lên tận mây xanh. Nhưng trái lại, theo nhận định của trang Blog Nói hay Đừng (noihaydung.wordpress.com) thì vụ cưỡng chế đất tại Tiên Lãng được thù tướng Nguyễn Tấn Dũng giải quyết chẳng khác gì “Ba Dũng bày trò, chơi bài ba lá hầu luờng gạt tiền của những người nhẹ dạ (là nhân dân Việt Nam) như trước đây chúng ta vẫn thấy xẩy ở bến phà Mỹ Thuận hay bến phà Cần Thơ hay góc phiố nào đó trên toàn lãnh thổ Việt Nam”.

Chuyện cưỡng chế  đât xảy ra cho Đoàn Văn Vươn chẳng khác gì chuyện nội bộ cùa CSVN, chỉ phải kiểm điểm nội bộ không phải chuyện quốc gia đại sự gì cho cam. Rồi ra, cũng giống như bao nhiêu vụ khác như vụ in tiền giấy, vụ Vinashin, Điện lực E Viêt Nam, Pétro Việt Nam v.v…. Các Tổng Gám Đốc tha hồ rút ruột công quỹ mà không hề hấn gì vì đã đóng hụi chết cho Nguyễn Tấn Dũng. Vì các chính quiyển tỉnh cũng như chính quyền Hải-Phòng đã có ăn chia với Trung-Ương nên Nguyễn Tấn Dũng đâu dám đấu tố chính quyển Hải-Phòng, nhất là tên Đỗ Hữu Ca trùm CA đất cảng. “Nếu anh tố tôi thì tôi tố lại, anh đã thu hụi chết của Hải-Phòng bao nhiêu năm rồi? Hơn nữa, vì điều lệ đảng là tuyệt đối xử lý no\ội  bộ với nhau, không cho quầnn chúng biết sợ mất uy tín của đảng. Thứ nữa, nếu anh biết điều thì chúng tôi sẽ tiếp tục bầu cho anh ở kỳ Đại hội tới.

 

Vì thế cho nên Hải-Phòng đâu có ngán gì thủ tướng ? Các chính quyền tỉnh y như thể “các sứ quân cát cứ một vùng tha hồ bóc lột và trấn áp dân chúng”, họ xem thủ tướng như trò đùa. Đáng lý ra, cả toàn thể chính quyển cũng như đảng đoàn Hải-Phòng phải trực tiếp chịu trách nhiệm viêc làm sai sót trong vụ cưỡng chế đất đai cùa anh Đoàn Văn Vươn  ở Tiên Lãng, đặc biệt là  tên Đỗ Hữu Ca trùm CA xứ cảng và tên Anh bên  Toà án Hải-Phòng.

Để trấn an, xoa dịu sự bực bội của dân chúng cả nưóc, CSVN mà đại diện là Nguyễn Tấn Dũng không sao bao che lỗi lầm của chính quyền Hải Phòng trong việc cưỡng chế đất đai  sai lầm của anh Đoàn Văn Vươn tại Tiên Lãng nên buộc lòng Nguyễn Tấn Dũng phải hy sinh vài con tốt ở huyện và ở xã bằng cách kiểm điễm. Kiểm điểm có nghĩa là làm sai ? Thế là mấy tên đầu xỏ ở cảng Hải Phòng thoát khỏi cảnh đấu tố, dù họ đã có chủ trương và nắm giữ vai trò cót cán trong việc cưỡng chế đất đai của anh Đoàn Văn Vươn tạo Tiên Lãng.

 

Y như Bloger Người Buôn Gió mà Sơn-Trà đã dự báo như thế, hiện thực cũng chẳng có gì khác? Tất cả những ai quan tâm đến tình hình đất nước thì chẳng lạ gì chuyện mua quan bán chức của cộng sản. Muốn ngồi ở cái ghế huyện trưởng, ông Hiền phải trả bao nhiêu, khi ngồi vào chổ ấy, hàng năm phải dâng cúng bao nhiêu cho thành phố, Tương tự như thế ông Thoại muốn ngồi ở đấy thì phải mua cái ghế đó đồng thời hàng năm phải dâng cúng cho Trung Ương, từ đó suy ra việc xử lý phải dương cao đánh khẻ , không thể có chuyện các quan chức Tiên Lãng bị trừng trị.

 Ông Thủ Tướng và kể cả bộ chính trị cũng chẳng làm gì được mấy ông Hải Phòng. Tình hình cát cứ ở từng địa phương là quá rõ, từ lâu Trung ương đã thất bại trong chính sách luân chuyển cán bộ. Nếu Bộ Chính Trị hoặc cá nhân Thủ Tướng có khả năng xử lý vụ Tiên Lãng thì đã chẳng nhờ đến báo chí, ý kiến của các vị lão thành, hoặc Mặt Trận Tổ Quốc… và cũng chẳng để lâu như vậy.

Nếu Bộ Chính Trị hay cá nhân Thủ Tướng mạnh tay với Hải Phòng thì sẽ đụng đến 2 điều cấm. Thứ nhất, Về danh chính ngôn thuận, trong Đảng có luật bảo vệ nội bộ, nếu làm căn quá thì “vi phạm điều lệ đảng”. Thứ hai các quan chức thời nay luôn thực hành triệt để quy luật “ ăn đồng chia đủ”. Khi cướp được chúng nó sẽ chia đều, nên khi đụng chuyện chúng bảo vệ nhau, Các quan chức Hải Phòng có đủ “tình,lý” để thưa với Thủ Tướng – chuyện thu đất trái luật, chuyện cưỡng chế trái luật thì tỉnh thành nào chẳng có sao lại đem Hải Phòng ra tế thần, Chuyện uy tín của Đảng là chuyện của Trung Ương mắc mớ chi Hải Phòng phải lo. Trung Ương đã ăn của Hải Phòng rồi thì phải lờ đi nếu không Trung Ương đã phạm luật rừng. Khi đó Trung Ương có khả năng phải đối mặt với sự chống đối của Hải Phòng.

Ở Việt nam ai cũng biết con đường quan chức của ông Dũng là do Lê Đức Anh và Võ Văn Kiệt đẩy lên. Điều đó có nghĩa là không phải do ông Dũng tự tiến lên, thế nên Ông Dũng không có đủ tham vọng, và cả dũng khí để đối phó với vụ này. Rồi ông ta sẽ để mọi thứ trôi theo dòng thác.

Một ông Thủ Tướng ọp ẹp như vậy nói ai nghe!, Các quan chức Hải Phòng sẽ đóng cửa bảo nhau, và giải quyết theo cách của Nó. Làm gì có chuyện quân Trung Ương về giải phóng Hải Phòng. Chỉ khổ cho anh Vươn, Anh Quý và gia đình.
Két luận là để vổ về và trấn an dân chúng, đảng CSVN mà đại diện là Nguyễn Tấn Dũng chỉ làm cho có lệ. Không đời nào chúng tha bổng anh Đoàn Văn Vươn cho dù vì bắt buộc, cùng đường đợi chờ công lý nhưng công lý dưới chế độ XHCN của CSVN quá xa vời. Bọn chúng phải thẳng tay trừng trị Đoàn Văm Vươn để răn đe quấn chúng nhân dân có ý tủởng nôi dây chống lại chính quyền CSVN; cho dù sự chống đối là chân chính.

 Rồi ra, vụ cưỡng chế đất đai ở Tiên Lãng là chính quyền CSVN  chơi trò “đánh bùn sang ao” và sự việc ở Tiên Lãng sẽ đi vào Quên lãng như vụ nổi dậy của nông dân Bình ./.

Florida, ngày 14 tháng 02 năm 2012.

 

                                                            LÊ THỊ BẠCH TUYẾT.

 

                                                        noihaydung.wordpress.com

 

About noihaydung

journalist
Bài này đã được đăng trong Uncategorized. Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

Bình luận về bài viết này